ปรับขนาดตัวอักษร
โหมดการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ
ภาษา
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลปริก เรื่อง รายงานผลตามแผนการบริหารจัดการความเสี่ยง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

7 ตุลาคม 2567

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลปริก

เรื่อง  รายงานผลตามแผนการบริหารจัดการความเสี่ยง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ขององค์การบริหารส่วนตำบลปริก

****************************************

                       รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 76 บัญญัติให้ดำเนินการพัฒนา ระบบบริหารราชการให้เป็นไปตามหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 ประกอบกับพระราชบัญญัติวินัยการคลังภาครัฐ พ.ศ. 2561 มาตรา 79 กำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดให้มีการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยให้ถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วยมาตรฐานและหลักเกณฑ์ปฏิบัติการบริหารจัดการความเสี่ยงสำหรับหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2562 และได้ดำเนินการจัดทำแผนการบริหารจัดการความเสี่ยง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ตามหลักเกณฑ์แล้ว นั้น

                          บัดนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลปริก ได้ดำเนินการตามแผนการบริหารจัดการความเสี่ยงปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และจัดทำรายงานตามแผนการบริหารจัดการความเสี่ยง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เรียบร้อยแล้ว และเพื่อให้การดำเนินการได้บรรลุเป้าหมายตามบทพระราชบัญญัติของกฎหมายอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพอย่างเป็นรูปธรรม จึงของประกาศรายงานผลตามแผนการบริหารจัดการความเสี่ยง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขององค์การบริหารส่วนตำบลปริกและให้หน่วยงานในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลปริก ถือปฏิบัติและดำเนินการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง

                          จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

                                                                  ประกาศ ณ วันที่  2 ตุลาคม พ.ศ. 2567

 

 

( นายปรานต์กนก  แสนกัลป์ )

  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปริก